Xe ba bánh có được phép lưu thông không?

Đa Dạng Mẫu Mã - Tư Vấn Lắp Ráp Xe ba gác Tại Xưởng - Giao Xe Hỗ Trợ Tận Nơi - Bao tét Kỹ Xe ba bánh Mới. Mua Xe ba gác Tại Xưởng - Giao Xe Tận Nhà - Bảo Hành Uy Tín
HOTLINE:

077.531.6666

Xe ba bánh có được phép lưu thông không?

    Xe ba bánh có được phép lưu thông trên đường bộ không là điều không ít bác tài, người nhà và người có nhu cầu sử dụng dịch vụ xe ba gác. Khi mà các đơn vị, cơ quan chức năng ngày càng gắt gao về quy định lưu thông của loại xe này.

    Tại sao xe ba bánh lại cần có những quy định nghiêm ngặt như vậy?

    Theo thống kê sơ bộ ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, số lượng xe ba bánh, bốn bánh tự chế có động cơ đang hoạt động là 12.600. Ngoài ra còn số lượng lớn xe ba bánh không động cơ như xích lô, ba gác đạp, xe đẩy tay… với số lượng lên tới 30.000 xe.

     

     

    Số lượng lớn xe lưu thông trên đường với vấn đề chở hàng cồng kềnh gây nên rất nhiều những nguy hiểm cho người đi đường. Thêm vào đó, khi được kiểm tra, có rất nhiều xe không qua đăng ký, không qua kiểm định và có thiết kế sơ sài.

    Sự lưu thông tràn lan này đã gây ra không ít khó khăn cho các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều quy định về loại xe ba bánh có được phép lưu thông ra đời nhằm ổn định lại thị trường cũng như kiểm soát tốt hơn loại phương tiện. giao thông này.

    >>> Xem thêm: Xe ba gác có giấy tờ giá bao nhiêu?

    Những quy định cho xe ba bánh có được phép lưu thông

    Bên cạnh những lợi ích to lớn mang lại, xe ba bánh cũng có nhiều nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông khi chở hàng cồng kềnh. Vì vậy, một số quy định được đưa ra cho dòng xe này đó là:

    Quy định chung

    Tại quy định về địa bàn hoạt động, có nêu rõ những con phố, những tuyến đường cấm đối với tất cả các dòng xe ba bánh. Cụ thể, tại TP.HCM, các tuyến đường nội thành trọng điểm như: quận 1, quận 3 hay quận 5…và những tuyến đường giao thông chính thường xuyên bị ùn tắc như: Phan Đăng Lưu, Đinh Tiên Hoàng, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Kha Vạn Cân, Phan Văn Trị, Quang Trung (Gò Vấp), Quốc lộ 13 (quận Thủ Đức), Hoàng Văn Thụ, Trường Chinh (Tân Bình)…

    Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cùng các phương tiện khác, những chiếc xe ba bánh cũng cần phải được bảo đảm về chất lượng. Điều đầu tiên không thể thiếu chắc chắn là quy chuẩn về cấu tạo cho một chiếc xe ba bánh có được phép lưu thông. Đồng thời, khi lưu thông bắt buộc phải có giấy đăng ký, được cấp biển số và làm các thủ tục đầy đủ. Điều này giúp cho các cơ quan chức năng dễ dàng kiểm tra chất lượng cũng như kiểm soát được số lượng xe. Bên cạnh đó cần bảo dưỡng xe ba gác định kỳ để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. 

    Với những trường hợp người dân tự chế xe gắn máy có đăng ký biển số hợp pháp, lắp ráp kết hợp thêm hai chiếc bánh để chuyển sang xe chở hàng vẫn sẽ bị cấm theo quy định cấm lưu thông loại xe tự chế đã ban hành.

    Đối với trường hợp người hoạt động là thương binh và người khuyết tật, bạn cần phải có chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong việc chuyển đổi phương tiện. Loại xe ba bánh có được phép lưu thông cần phải được cấp giấy chứng nhận đăng ký, biển số. Đồng thời chắc chắn là cần phải đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

    Quy định về khối lượng hàng hóa, cách sắp xếp hàng trên xe

    Căn cứ quy định tại Khoản 4 Điều 19 Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT. Khi xếp hàng hóa cần chở trên xe ba bánh, cần phải tuân thủ điều kiện sau:

    • Về chiều ngang không vượt quá theo thiết kế giá đèo hàng của nhà thiết kế, nhà sản xuất về mỗi bên 0,3m.
    • Về phía sau không vượt quá giá đèo hàng 0,5m.
    • Về chiều cao không cao quá 1,5m tính từ mặt đường xe chạy.

    Hình thức xử lý dành cho những chiếc xe ba bánh sai phạm là gì?

    Trên đây là quy định dành cho một chiếc xe ba bánh có được phép lưu thông cần phải đáp ứng. Nếu không thực hiện được các điều trên, khi bị cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra. Nếu có những sai phạm nhẹ, có thể bạn sẽ chỉ bị cảnh cáo. Với những trường hợp nặng như không có bất kỳ đăng ký, đăng kiểm nào, xe của bạn sẽ bị tịch thu ngay lập tức.

    Đối với những xe sai quy định khi lưu thông trên đường như:

    • Người điều khiển phương tiện hoặc người ngồi trên xe thực hiện bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác.
    • Dẫn dắt súc vật khi đang tham gia lưu thông.
    • Chở đồ đạc cồng kềnh; xếp hàng sai quy định.
    • Người được chở trên xe đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái.
    • Điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác.
    • Với những lỗi này, tùy theo quy định, bạn sẽ bị xử phạt hành chính.

    Vậy mua xe ba bánh ở đâu đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng?

    Chính những quy định nghiêm ngặt trên, việc tìm mua xe ba gác có được phép lưu thông, đảm bảo chất lượng là điều người dân đặc biệt quan tâm hiện nay. Tất nhiên, bên cạnh những cơ sở kinh doanh lắp đặt sai quy định, vẫn sẽ có những đơn vị lắp ráp, cung cấp xe uy tín.

    Và tại địa bàn TP.HCM, không ai xa lạ đó chính là nhà sản xuất - Lắp ráp Xe ba bánh Phương Nam. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất - nhập khẩu xe ba bánh chở hàng trên toàn quốc, chúng tôi tự tin đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm xe ba bánh chất lượng, được đăng kiểm theo quy định, giá xe ba bánh tốt nhất thị trường; Đồng thời hỗ trợ khách hàng mua xe ba bánh trả góp lãi xuất thấp.

    Vì vậy khi bạn muốn tậu cho mình một chiếc xe ba bánh có được phép lưu thông để phục vụ cho công việc, hãy liên hệ với NPP Phương Nam để được hỗ trợ chi tiết nhé!