Những điều cần lưu ý khi sử dụng xe ba bánh chở hàng

Đa Dạng Mẫu Mã - Tư Vấn Lắp Ráp Xe ba gác Tại Xưởng - Giao Xe Hỗ Trợ Tận Nơi - Bao tét Kỹ Xe ba bánh Mới. Mua Xe ba gác Tại Xưởng - Giao Xe Tận Nhà - Bảo Hành Uy Tín
HOTLINE:

077.531.6666

Những điều cần lưu ý khi sử dụng xe ba bánh chở hàng

    Những điều cần lưu ý khi sử dụng xe ba bánh chở hàng dưới đây sẽ giúp bác tài dùng xe lâu bền, nâng cao tuổi thọ của xe và ít phải sửa chữa. Để giải đáp cũng như đưa ra những kiến thức sử dụng tốt cho người dùng, dưới đây là những kinh nghiệm cũng như những điều cần lưu ý giúp người tiêu dùng sử dụng xe một cách tốt nhất.

    Sử dụng tay côn xe ba gác đúng cách

    Khi sử dụng xe ba bánh, người dùng thường không chú ý nhiều đến việc sử dụng tay côn, hầu hết người dùng đều cho rằng việc sử dụng tay côn là đơn giản. Trong thực tế thì không phải vậy, hiện nay còn rất nhiều người sử dụng xe khi vận hành xe còn chưa sử dụng tay côn theo đúng cách.

     

     

     

     

    Sau đây là những kinh nghiệm về việc sử dụng tay côn sao cho đúng cách được các chuyên gia về sản phẩm tổng hợp.

    Khởi động xe lôi

    Theo kinh nghiệm của các chuyên gia cũng như những kinh nghiệm của một số người dùng chạy xe ba gác tphcm lâu năm. Khi xe dừng hoạt động trong một khoảng thời gian lâu chừng 3 giờ trở nên, khi này lượng nhớt trong máy sẽ chảy xuống phía dưới của bình chứa.

    Vì vậy khi khởi động xe, người sử dụng cần để máy ở chế độ ga nhỏ trong một khoẳng thời gian từ 2 đến 3 phút rồi mới chạy ga lớn, việc này sẽ có tác dụng giúp cho nhớt được bơm lên các bộ phận trong động cơ máy, đảm bảo được quá trình bôi trơn trong động cơ.

    Sử dụng tay côn và số đúng cách

    Khi bắt đầu khởi động xe, người dùng cần kiểm tra độ nhạy của tay côn sao cho vừa với tầm tay của mình. Thông thường mức độ hợp lý sẽ ở khoảng 1/3 đến 1/2 phần tay côn nhả ra và bắt côn là hợp lý.

    Người sử dụng xe ba bánh cần lưu ý, không nên để côn xe quá nhạy hoặc quá lỏng. Nếu côn quá nhạy thì sẽ dễ làm cho người dùng bắt côn không tốt, dễ bị tuột. Côn quá lỏng thì khi vào số và khi di chuyển xe sẽ trở nên khó khăn.

    Theo các chuyên gia, nguyên tắc giá phụ tùng xe ba banh đó là "cắt nhanh, nhả từ từ" điều này có nghĩa khi cắt côn thì tay bóp nhanh và khi nhà côn thì cần nhả một cách từ từ. Đồng thời khi sử dụng xe người dùng cũng không nên "ép côn" sẽ dễ làm mòn nhanh các lá côn và làm ảnh hưởng đến động cơ của xe.

    Sử dụng xe ba bánh đúng cách để giữ được độ bền cho xe

    Đối với xe mới mua

    Đối với người chọn mua xe ba bánh để tốt cho động cơ, khi mới mua xe về người dùng nên chạy Rodage trong khoảng thời gian từ 2 đến 4 giờ để giúp các động cơ máy được rà sít với nhau.

     

     

     

     

     

    Khi xe mới chạy được 500KM đầu tiên, cần phải thay nhớt một lần cho máy, khi đi từ 500KM đầu cho đến 1300KM tiếp theo, người dùng cần thay nhớt cho máy lần thứ 2. Từ 1300KM trở đi, mỗi khi xe đi được 200KM cần thay nhớt cho xe một lần.

    Chú ý: Khi thay nhớ cho xe, người sử dụng cần tìm hiểu kỹ loại nhớt sử dụng, tránh sử dụng những loại nhớt không phải dùng cho xe ba gác. Đồng thời tuyệt đối không nên sử dụng các loại nhớt đã qua sử dụng của các loại xe khác, nhớt cũ.

    Đối với nhông, sên

    Người sử dụng xe ba bánh cần theo dõi thường xuyên các bộ phận Nhông, Sên, Đĩa của xe, thường xuyên bôi mỡ bò hoặc nhớt để giảm ma sát giữa các chi tiết của NSD, giúp giảm hao mòn do ma sát.

    Đối với sên cần chú ý không nên để Sên quá căng sẽ làm cho Sên mau giãn, theo những chuyên gia xe Phương Nam thì người dùng nên điều chỉnh Sên có độ vòng trong khoảng từ 1 đến 1,5 cm ở lỗ canh Sên xe máy, điều này sẽ giúp xe vận hành mềm mại hơn.

    Đối với bình ắc quy xe ba bánh

    Khi sử dụng xe ba bánh đối với bình điện nước, trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 ngày người dùng nên chăm sóc cho bình một lần, kiểm tra xem bình ác quy xe có bị cạn nước hay không. Nếu bình bị cạn nước thì tiến hành châm thêm nước cất. Chú ý không nên châm thêm acid sẽ gây nguy cơ hỏng bình.

    Đối với dây điện sườn

    Khi sử dụng xe ba gác trong khoảng thời gian từ 6 tháng cho đến một năm, người sử dụng xe cần kiểm tra xem các giắc cắm của dây điện sườn có bị bám bụi và đóng ten hay không. Nếu bị người dùng cần dùng có thể dùng bàn chải nhựa đánh sách, lau khô sau đó cắm trở lại.

    Đối với xe sử dụng bình xăng con (BXC) xe máy

    Khi sử dụng xe trong khoảng thời gian từ 30 đến 40 ngày, người sử dụng cần tháo phần cốc lọc bình xăng ra để kiểm tra xem có cặn, nước trong cốc lọc hay không. Nếu có cần rút lưới lọc BXC ra rửa sạch bằng xăng hoặc dầu lửa, phơi khô sau đó lắp trở lại. Điều này sẽ giúp xăng xe được lọc tốt hơn.