Cách làm nâng cao tuổi thọ xe ba bánh

Đa Dạng Mẫu Mã - Tư Vấn Lắp Ráp Xe ba gác Tại Xưởng - Giao Xe Hỗ Trợ Tận Nơi - Bao tét Kỹ Xe ba bánh Mới. Mua Xe ba gác Tại Xưởng - Giao Xe Tận Nhà - Bảo Hành Uy Tín
HOTLINE:

077.531.6666

Cách làm nâng cao tuổi thọ xe ba bánh

     

    Tuổi thọ của xe ba bánh được khá nhiều khách hàng quan tâm, do vận chuyển nhiều, thường xuyên chở các loại hàng hoá nặng nhẹ, mức độ di chuyển xa hoặc gần, sử dụng thường xuyên làm cho xe ba bánh xuống cấp, giảm tuổi thọ do đó cần có những biện pháp cụ thể giúp cho chiếc xe bền hơn tuổi thọ lâu hơn.

    Những việc cần làm cho chiếc xe ba bánh của mình

    Thường xuyên kiểm tra xe, kiểm tra các chi tiết bên ngoài cũng như là các chi tiết bên trong chiếc xe

    Thường xuyên  rửa xe khi không sử dụng để tránh buội bặm, hoặc sau khi đi mua về để tránh nước mưa ăn mòn các chi tiết của xe làm xe bị rỉ sắt.

    Kiểm tra bánh xe bơm đúng áp suất qui định, vỏ xe bị mềm sẽ dễ bị nhanh mòn bánh xe, gây hư ruột xe ba gác. Còn nếu bánh xe ba bánh căng thì gây ra cho vỏ xe nhanh bị rạn nứt, khi chạy xe sẽ làm sốc xe hơn nữa làm cho vỏ xe ba bánh tiếp xúc với mặt đường sẽ kém hơn dễ gây ra trượt bánh khi phanh gấp.

    Thường xuyên thay nhớt

    Việc chúng ta thường xuyên thay nhớt cho xe Hoa Lâm, chọn các loại nhớt chính hãng sẽ giúp xe vận hành tốt hơn và giúp cho xe có tuổi thọ lâu hơn.

    Các lưu ý khi thay nhớt cho xe ba bánh:

    - Bắt đầu từ Km đầu cho đến Km 500, chúng ta phải thay nhớt lần 1

    -Từ Km tiếp theo 500 đến Km 1000, chúng ta sẽ thay nhớt lần 2

    - Từ Km 1000 trở lên chúng ta thay nhớt thêm lần nữa cứ như vậy quy trình thay nhớt của sẽ diễn tiếp 

    Một điều lưu ý cho khách hàng khi sử dụng xe là chỉ nên thay nhớt mới cho xe, khuyến cáo không nên sử dụng nhớt cũ cho xe ba bánh. Việc sử dụng lại các loại nhớt đã đã qua sử dụng sẽ làm các chi tiết máy mau mòn và giảm tuổi thọ rất nhanh, gây hư xe.

     Kiểm tra bảo quản bình ắc quy

    Hiện nay trên thị trường hầu hết các xe ba bánh giá rẻxe ba gác giá rẻ,xe lôi đều sử dụng bình ắn quy dạng nước do bình ắc dạng nước giúp xe ba gác vận hành lâu hơn, dòng điện vào bình quá nhiều cũng không làm bình bị chai và phù lên so với bình ắc quy dạng khô.

    Thường xuyên kiểm tra bugi của xe để bugi cho ra tia lửa xanh, đánh mạnh sẽ giúp xe vận hành nhanh hơn và ít tiêu hao nhiên liệu.

    Các bộ phận khác

    Khách hàng nên theo dõi thường xuyên bôi mỡ cho sên dĩa để giảm ma sát giữa các chi tiết của nhông sên dĩa xe ba gác. Giúp giảm hao hòn ma sát, bên cạnh đó khách hàng không nên để sên quá căng sẽ làm cho sên dễ giãn. 

    Từ 6 tháng đến 1 năm nên thường xuyên kiểm tra giắc cắm của dây điện sườn có bị đóng ten hay bám các bụi bẩn hay không. Trong quá trình kiểm tra thấy có chúng ta nên đánh sạch rồi sau đó dùng khăn lau khô và cắm vào lại.
    Đối với bình xăng thường xuyên kiểm tra xem bên trong có cát, căn không. Nếu có thì phải lập tức tháo ra rửa sạch bằng xăng rồi đem đi phơi khô. Sau khi khô lắp vào lại để giúp bình xăng lọc xăng tốt hơn không gây tắt ngẹt.

    Chăm sóc ngay cả đầu lọc gió

    Thời gian từ 1 tháng trở lên thường xuyên kiểm tra đầu lọc gió tháo lọc gió ra thổi bay bụi bặm, giặt sạch rồi phơi khô rồi lắp vào xe ba bánh. Việc làm thường xuyên này sẽ giúp xe ba bánh lọc tốt hơn làm cho không khí vào buồng đốt sạch hơn ít gây bụi bặm đóng cặn.

    Quý khách hàng có nhu cầu hiện hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!

     

    Xưởng Xe Ba Bánh Phương Nam
    Địa chỉ: Tổ 7-8-9 Đường Thới Hoà , Xã Vĩnh Lộc A ,Huyện Bình Chánh, TPHCM
    Điện thoại: 0775316666
    Website: xebabanhphuongnam.com